Anh Em Khối Thỉnh Sinh Và Dự Tu Tĩnh Tâm Tháng 11-2019




Hình ảnh.

Vào chúa nhật thứ IV mỗi tháng, Anh em Khối Thỉnh Sinh và Dự tu,Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam lại cùng nhau dành thời gian riêng để sống với Chúa trong thinh lặng và lắng nghe. Dịp tĩnh tâm là cơ hội để anh em kính múc ơn Chúa và nhận lãnh ơn thánh Chúa trong những giây phút riêng tư với Chúa Giê-su Thánh Thể.

Sáng ngày 24/11/2019 Chúa Nhật Tuần XXXIV Mùa Thường Niên Năm C - lễ Chúa Kitô Vua, toàn thể anh em Khối Thỉnh Sinh và Dự tu quy tụ bên Thánh Thể Chúa tại nhà nguyện, anh em đã có những giây phút hồi tâm để nhìn lại mối tương quan với Chúa, với chính mình và với anh em trong đời sống ơn gọi dâng hiến. Sau đó Cha Gioan Tô Hồng Tuấn, M.F chia sẻ với anh em về chủ đề Tĩnh Tâm: “THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU VÀ LÀ ĐẤNG GIÀU THƯƠNG XÓT” (Gioan 8, 2-11).
Quả thật, tình yêu và lòng thương xót mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta không thể đền đáp được. Trong bài chia sẻ, Cha Gioan Tô Hồng Tuấn đã nhấn mạnh “Tình yêu đích thực là tình yêu tha thứ”. Ngài đã khơi gợi cho anh em khối Thỉnh Sinh về tình yêu và lòng thương xót mà Thiên Chúa qua câu chuyện “Người phụ nữ ngoại tình” . Đặc biệt hơn, ngài đã chỉ ra những khó khăn của anh em qua đời sống cộng đoàn và anh em cần tha thứ và thông hiểu cho nhau, sống khiêm tốn, hiền lành, không lên án nhau. Có vậy, anh em mới cảm nhận được niềm vui, có được tình yêu đích thực trong đời sống tu trì.Sau giờ hồi tâm, nghe giảng và đến với đến với Chúa qua Bí Tích Hòa Giải.

 Lúc 10h30, anh em cùng tham dự Thánh Lễ do Cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương-đặc trách khối Thỉnh Sinh và Dự tu chủ tế.Trong Thánh lễ, Thầy Sáu Giuse Maria Lê Xuân Dinh, MF đã chia sẻ với chủ đề: “Đức Ki-tô và Vua vũ trụ”. Ngoài ra, Thầy Giuse Maria cũng nói thêm về chủ đề của thời gian tĩnh tâm. Kết thúc bài chia sẻ, Thầy đã nhắc lại cho anh em khối Thỉnh Sinh và dự tu, chúng ta không chỉ được mời gọi tôn vinh Đức Giê-su là vua, nhưng còn được mời gọi để mến yêu Ngài hơn. Bởi vì chỉ có tình yêu mới làm cho chúng ta đón nhận Người làm Vua của con tim của chúng ta, của cuộc đời ta, của Hội dòng, của gia đình chúng ta.

Buổi chiều, lúc 14h30, anh em theo khối để chia sẻ những điều cần thiết cho đời sống cộng đoàn. Sau đó, lúc 15h45 anh em được rèn luyện thể lực và gắn kết tình huynh đệ qua những trận giao lưu bóng đá trên sân cỏ của Tỉnh Dòng.Ước mong rằng, anh em sẽ cảm nghiệm được tình thương của Chúa và đong đầy tình yêu ấy qua mỗi dịp tĩnh tâm, để anh em trở nên những ngôn sứ tuyệt vời như lòng Chúa mong ước, và đặc biệt qua những ngày tĩnh tâm như thế này sẽ giúp cho anh em khám phá, lắng nghe tiếng gọi của Chúa và quảng đại đáp trả. Từ đây chúng ta đi theo Chúa Kitô một cách triệt để trong đời sống tu trì và dâng hiến, để lớn lên trong sự phát triển hài hoà giữa nhân bản và thiêng liêng nhờ hiểu biết hơn về chính mình. Và từ đó, chúng ta có thể đem lại hoa trái thiêng liêng cho hành trình phục vụ tha nhân.                                                                                                                       
Ban Truyền Thông MF.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Anrê Tông Đồ - Bổn Mạng Khối Dự Tu

Thánh Lễ An Táng Linh Mục Đaminh Nguyễn Minh Tuân, MF