Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Anrê Tông Đồ - Bổn Mạng Khối Dự Tu

“Mỗi người trong chúng ta đều được Thiên Chúa trao cho một ơn gọi và sứ mạng khác nhau. Với chúng con, những người chọn đời sống thánh hiến, lời mời gọi “bước theo Đức Kitô” để trở nên giống và sát với Ngài, là một sứ mạng gắn với ơn gọi của chúng con. Thiên Chúa muốn mỗi người chúng ta đáp trả một cách trọn vẹn và trung thành trong ơn gọi và sứ mạng mà Ngài muốn nơi mỗi người chúng ta.”
Đó là những tâm tình mà cha Phaolô Đinh Tiến Nhân, MF, gửi đến cộng đoàn cách riêng là anh em Dự Tu trong thánh lễ mừng kính thánh Anrê Tông Đồ.



Thánh lễ diễn ra vào lúc 16h00’ tại nhà nguyện – cộng đoàn Sao Mai  (87/22/47 – Bành Văn Trân – Phường 7 – Tân Bình – Tp. Hồ Chí Minh) do cha bề trên cộng đoàn, Gioan Tô Hồng Tuấn, MF, chủ tế thánh lễ. Đồng tế với Ngài gồm quý cha thuộc tỉnh dòng, và đông đảo quý ân nhân xa gần cũng đã đến hiệp thông cầu nguyện cách đặc biệt cho anh em ở cộng đoàn Sao Mai.


Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm về cuộc đời của thánh Anrê, để rồi qua đó, mỗi người chúng ta cũng biết noi gương ngài, trung thành với ơn gọi và sứ mạng mà Thiên Chúa đã khởi sự nơi mỗi người.


Trong bài giảng, cha Phaolô Đinh Tiến Nhân, MF, đã chia sẻ về cuộc đời và ơn gọi của Thánh Anrê. Ngài mời gọi mỗi người chúng ta chiêm ngắm thái độ và hành động của thánh nhân, một thái độ can đảm bước theo và một hành động đáp trả dứt khoát lời mời gọi của Chúa Giêsu. Thái độ và hành động của thánh nhân sẽ soi chiếu cho cuộc đời của mỗi người, cách riêng anh em dự tu, với những bước đầu trong ơn gọi thừa sai.




Trước khi thánh lễ kết thúc, cha bề trên cộng đoàn Sao Mai, Gioan Tô Hồng Tuấn, MF, đại diện anh em khối Dự Tu cám ơn sự hiện diện của quý cha, quý ân nhân đã đến hiệp thông trong thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 16h50’. Sau thánh lễ, cộng đoàn và quý ân nhân, thân nhân cùng nhau tham dự bữa tiệc mừng tại cộng đoàn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thánh Lễ An Táng Linh Mục Đaminh Nguyễn Minh Tuân, MF

Anh Em Khối Thỉnh Sinh Và Dự Tu Tĩnh Tâm Tháng 11-2019