Thánh Lễ An Táng Linh Mục Đaminh Nguyễn Minh Tuân, MF



“Chúng ta hãy ý thức rằng, con người như hạt lúa mì gieo xuống đất phải mục nát đi và cần được biến đổi để trổ sinh những bông hạt mới, làm cho sự sống được tiếp tục duy trì và phát triển trong ân sủng của Thiên Chúa”. Đó là lời của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tế thánh lễ an táng linh mục Đaminh Nguyễn Minh Tuân, MF, diễn ra tại nhà nguyện cộng đoàn Tu viện Lời Chúa vào lúc 8g00 ngày 05/12/2019.
Đồng tế với ngài có Đức Cha Phêrô, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, Cha Jesus Dajac, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thừa Sai Đức Tin, Martin Alukaputhussery, Giám tỉnh Tỉnh Dòng Ấn Độ, Cha Tôma Đinh Ngọc Lộc, Giám tỉnh, quý Cha trong tỉnh Dòng, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của Cha Đaminh và cộng đoàn.
Mở đầu Thánh Lễ, Đức Giám mục Giuse gửi lời chia buồn tới tỉnh dòng và gia đình tang quyến.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã mời gọi: “Chúng ta hãy hy vọng vào Đức Kitô và cuộc sống vĩnh hằng, một cuộc sống trong thánh ý Chúa, và đích đến của chúng ta là quê hương vĩnh cửu, nơi tràn đầy vinh quang của Chúa. Cuộc đời dù khó khăn, trắc trở, nhưng tình thương của Chúa luôn sẵn có để bảo vệ và che chở chúng ta, dẫn chúng ta đến chiêm ngưỡng hạnh phúc đời đời trong vinh quang bất tận của Chúa”.
Ngài chia sẻ thêm: “Suốt 10 năm linh mục, Cha Đaminh đã rất nhiệt thành trong công việc nhà Chúa, phục vụ anh em, phục vụ ích chung. Cuộc đời Cha khi thi hành sứ vụ đã phải hi sinh, gác bỏ sau lưng ý muốn bản thân, gia đình để bước theo Chúa, chọn Giáo Hội làm gia đình của mình. Vì thế, giờ phút này, chúng ta cầu nguyện cho người anh em là Cha Đaminh Nguyễn Minh Tuân được sớm hưởng nhan thánh Chúa trên thiên quốc”.
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Cha Jesus Dajac, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thừa Sai Đức Tin, đã có lời chia buồn tới tỉnh dòng và gia đình tang quyến. Sau đó, Cha Giám Tỉnh Tôma đã đại diện Tỉnh Dòng gửi lời cám ơn đến Đức Cha Giuse, Đức Cha Phêrô, Cha Bề trên Tổng Quyền, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện trong Thánh lễ an táng hôm nay để cầu nguyện cho linh hồn Cha Đaminh Nguyễn Minh Tuân, MF.
Cuối cùng, Cha Giám Tỉnh Tôma đã chủ sự nghi thức tiễn biệt cha Đaminh, và thi hài của ngài được đưa tới khuôn viên phần mộ anh em Thừa Sai Đức Tin tại đất thánh giáo xứ Bà Trà, giáo phận Phú Cường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Anrê Tông Đồ - Bổn Mạng Khối Dự Tu

Anh Em Khối Thỉnh Sinh Và Dự Tu Tĩnh Tâm Tháng 11-2019